TỐI ƯU SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TRONG SẢN XUẤT KÍNH Ô TÔ
Jukka Immonen đưa ra một số lời khuyên khả thi để tối đa hóa việc sử dụng năng lượng trong sản xuất kính ô tô trên blog Glastory gần đây nhất. Mỗi giai đoạn của quy trình, từ tiền xử lý đến kiểm tra cuối cùng, đều có tiềm năng to lớn.
Hiệu quả và bảo tồn năng lượng đã trở thành những ưu tiên quan trọng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng gần đây. Các tổ chức đang bị thúc đẩy thay đổi cách họ sử dụng năng lượng trên diện rộng bằng các quy định mới và nghĩa vụ trung hòa carbon. Các nhà sản xuất ô tô, giống như những người khác, đang chịu áp lực phải đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang trạng thái trung hòa carbon. Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất kính ô tô cũng quan trọng không kém đối với mọi bộ phận khác.
Lời khuyên về cách tiết kiệm năng lượng ở các giai đoạn khác nhau của quy trình sản xuất kính ô tô
1. Khi tiền xử lý kính
So với các giai đoạn khác trong sản xuất kính ô tô, tiền xử lý sử dụng ít năng lượng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mỗi đồng tiết kiệm được đều quan trọng. Vì vậy, chúng ta nên biết về bất kỳ phương pháp nào có thể được sử dụng để tối đa hóa hiệu quả sử dụng năng lượng trong quá trình tiền xử lý.
Giai đoạn này có nhiều khả năng giúp bạn tiết kiệm năng lượng hơn so với các quy trình sản xuất kính khác. Do quá trình tiền xử lý kính thường bao gồm nhiều chuyển động nên việc thu năng lượng và tái tích hợp năng lượng vào hệ thống khi động cơ điện làm chậm các dụng cụ là điều hợp lý.
Như đã nói, bạn có thể tiết kiệm tới 1/3 năng lượng được sử dụng bởi các máy tiền xử lý có thiết kế thông thường hơn bằng cách sử dụng thiết bị có các bộ phận chuyển động nhẹ hơn và các tùy chọn thu năng lượng.
Trong giai đoạn này của quy trình sản xuất kính ô tô, điều quan trọng là giảm thiểu lãng phí vật liệu để tiết kiệm năng lượng hơn nữa. Tại đây, chất lượng không đổi và giảm phế liệu sản xuất có thể đạt được bằng cách sử dụng các ứng dụng định vị kính hiện đại.
2. Khi uốn và tôi kính
Các hoạt động cần nhiều năng lượng nhất trong sản xuất kính ô tô là uốn và tôi. Do đó, chúng cũng có tiềm năng lớn nhất trong việc giảm chi phí trong toàn bộ quá trình sản xuất.
Đổ đầy lò đến công suất là một trong những kỹ thuật đơn giản nhất để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng trong quá trình tôi kính. Tuy nhiên, nó thường quá khó để thực hiện.
Công nghệ như gia nhiệt đối lưu cung cấp câu trả lời cho vấn đề này. Sự đối lưu chỉ giải phóng lượng nhiệt cần thiết cho bất kỳ tải nhất định nào khi nó đi theo kính trong chu trình gia nhiệt. Vì vậy, mức tiết kiệm là đáng kể ngay cả trong trường hợp tỷ lệ sử dụng giường thấp. Đối lưu cũng đảm bảo hiệu suất được cải thiện và kiểm soát nhiều hơn quá trình gia nhiệt.
3. Trong uốn kính
Một trong quy trình sản xuất kính ô tô là việc tăng hiệu quả sử dụng năng lượng trong quá trình uốn kính, có một số yếu tố cần cân nhắc đến.
Kỹ thuật làm nóng là rất quan trọng để bắt đầu. Một lần nữa, sự gia nhiệt đối lưu truyền nhiệt nhanh hơn sưởi ấm bức xạ. Do đó, năng lượng bị mất ít hơn trong suốt quá trình do truyền nhiệt tập trung và hiệu quả.
Hơn nữa, sự đối lưu làm nóng đều các bề mặt trên vật liệu in và trong suốt. Sự đối lưu làm giảm nhu cầu về các tấm phản chiếu truyền thống để chế tạo kính chắn gió và cửa sổ trời, điều này giúp tăng thêm mức tiết kiệm năng lượng trên mỗi đơn vị được tạo ra.
Thứ hai, gia nhiệt đối lưu làm giảm yêu cầu về thiết bị bổ sung, chẳng hạn như tấm chắn bức xạ hoặc tấm hút, những thiết bị thường được yêu cầu để bù đắp cho bản in đen quá nóng. Kết quả là trọng lượng dụng cụ và mức sử dụng năng lượng giảm xuống.
Thứ ba, tỷ lệ rất quan trọng. Việc có được kích thước buồng lý tưởng cho thị trường mà bạn phục vụ là điều hợp lý. Nhiều năng lượng được sử dụng hơn mức cần thiết trong một buồng quá lớn.
Thứ tư, tất cả là về khả năng cách nhiệt. Cấu trúc toa xe được cách nhiệt đầy đủ trong quá trình sản xuất kính ô tô là một ý tưởng thông minh. Bằng cách này, mỗi chu kỳ sẽ làm nóng khối thép bị nung vô ích ít hơn.
Thứ năm, thiết kế hấp dẫn rất hữu ích. Bất kỳ thiết kế nào cũng phải có lý luận chiến lược hợp lý đằng sau nó. Ví dụ, các lò sưởi hiện đại được lắp đặt trong các rãnh buồng lò tạo ra bề mặt phản xạ bức xạ tối ưu, làm tăng đáng kể hiệu quả của quá trình gia nhiệt, cải thiện sự tập trung nhiệt.
Ngoài ra, điều này mang đến cho bạn thêm một số cơ hội để tiết kiệm năng lượng nếu thiết kế đường dây của bạn cho phép làm mát tự nhiên. Ví dụ: Nếu dây chuyền cho phép dỡ hàng ở một bên thì sẽ mất ít thời gian hơn để hâm nóng toa xe cho chu trình tiếp theo. Nhiệt độ cao hơn có thể được sử dụng để dỡ kính và toa xe không cần phải nguội hoàn toàn.
Thứ sáu, khuôn chắc chắn nhưng cần phải nhẹ là điều quan trọng. Càng cần ít năng lượng trong quá trình thì khuôn càng nhẹ. Đây là lý do tại sao không nên bỏ qua hướng dẫn làm khuôn trong quy trình sản xuất kính ô tô.
4. Trong cán kính
Dây chuyền khử khí trong quá trình sản xuất kính ô tô có vòng chân không được sử dụng trong ép kính chắn gió và cửa sổ trời. So với các hệ thống túi chân không, phần lớn dụng cụ trong các hệ thống này khá thấp, giúp giảm mức sử dụng năng lượng.
Kết luận
Như bạn có thể thấy, bạn có thể giảm chi phí năng lượng đang tăng đều đặn chỉ bằng một chút hướng dẫn về các phương pháp hay nhất. Tuy nhiên, việc bổ sung công nghệ phức tạp hơn vào thiết bị hiện tại sẽ mang lại nhiều kết quả có thể định lượng hơn. Xét cho cùng, những kiểu đầu tư này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí ngắn hạn mà còn, theo thời gian, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường nhằm làm chậm sự nóng lên toàn cầu.
Nếu bạn quan tâm đến việc tự động hóa gia công kính vào quy trình sản xuất kính của mình hoặc muốn biết thêm về cách cải thiện hiệu suất sản xuất, hãy liên hệ với Robotnext ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết qua Hotline: 0909 914 837.
Các ứng dụng tham khảo khác: